Monday, May 11, 2009

Nanay

May 11, 2009

Nay,

Sorry po na minsan minsan ko lang nasasabi sa inyo ang aking pasasalamat sa pagpapalaki nyo sa amin, alam ko na hindi madali ang pinagdaanan mo upang kami ay mapalaki ng maayos at kahit papano ay mapag-aral at magkaroon ng magandang buhay. Salamat Nay.

Huwag nyo po sanang isispin na nagkulang kayo sa amin dahil alam ko po na ibingay nyo ang inyong best. At hanggang ngayon, pilit nyo pa ring ibinibigay kung ano man ang kaya nyong ibigay sa aming magkakapatid.

Alam ko din po na masyado kayong nag-aalala kay Kuya, siguro po iniisip nyo kung may mali ba sa pagpapalaki nyo sa kanya, Nay lagi mong tandaan na sapat sapat po ang mga aral na itinuro nyo sa amin, tingnan mo kaming 3 nila Ate weng, kahit papano, maayos naman po ang buhay namin. Wag kang mag alala nay, isang araw mare-realize din ni kuya ang mga pagkakamali nya at magkakaroon din sha ng pagkakataon na itama ito, Huwag na huwag nyo pong iisipin ni tatay na hindi naging maayos ang pagpapalaki nyo sa amin.

Natuwa po ako kanina nung nakausap ko kayo sa phone, kanina sa chuch iyak ako ng iyak, kasi binigyan namin ng parangal yung mga nanay at siempre po inisip ko na sana nandito kayo, pero ok na rin dahil I was able to speak to you over the phone.

Nay, uulitin ko po, mahal na mahal ko kayo at ang panalangin ko po bigyan pa kayo ni Lord ng mahabang buhay ni Tatay. Kasi po pangarap ko din na ma iparanas sa inyo ang kaunting kaginhawahan katulad ng pamamsyal sa ibat-ibang lugar sa pilipinas, yung madala kayo sa mga ibat-ibang magagarang restaurant dito sa Manila. makapg relax -relax paminsan minsan sa magandang hotel at alam ko nay ipaparanas sa inyo lahat ng Panginoon yan dahil you deserve all those.

You are one of the most precious possession I have in this world, what I am now I know I owe it to you.

I love you and see you soon!

Raquel


my nanay with her eldest grandchild

1 comment:

  1. Ang sweet naman..

    Happy Mother's day sa iyong nanay.
    Namiss ko na rin ang aking nanay pero wala na sya. hu huh

    ReplyDelete

Thank you for taking time to comment. God bless!!